Loading
Hãy tìm kiếm trước khi đặt câu hỏi đến các chuyên gia tại Diễn đàn SEO - Quảng Bá Web

Chú ý: thành viên mới tham gia (chưa đủ 30 bài) sẽ không đăng được bài mới (thảo luận được chấp nhận toàn bộ) trong những Box không thuộc về SEO - Digital Marketing (vd: Giao lưu, Quảng cáo v.v.. do không có đóng góp cho anh em SEOer mà toàn Spam bài quảng cáo v.v..)
  • Diễn đàn Quảng bá web - Thông báo khẩn

    1.  

    + Trả Lời Ðề Tài
    kết quả từ 1 tới 2 trên 2
    1. #1
      Tham gia ngày
      Sep 2011
      Bài gởi
      5,315
      Thanks
      1,491
      Thanked 4,375 Times in 1,681 Posts

      Marketing 0đ cho ngành Dịch Vụ??? Có thể có, nếu hiểu vấn đề!

      Ngày xưa, nếu tinh ý quan sát tầm 4 - 6 năm về trước, khi làm marketing và phải chi tiền cho quảng cáo.

      Với đại gia: cứ thấy ở đâu có thể quảng cáo được là tìm cách chen cái thông điệp, hình ảnh quảng cáo của nhãn hiệu mình vào đó. Hoành tráng hơn là những event ra mắt nhãn hiệu, làm tiêu tốn không biết bao nhiêu giấy mực của các tờ báo nổi tiếng thời bấy giờ.

      Với tiểu gia thì là du kích, spam: sms, email gửi hàng loạt, đi door to door mời chào, đi từng nhà gửi tờ rơi...

      🍳 Bẵng đi 1 thời gian dài, với sự phát triển mạnh mẽ của MXH Facebook, công cụ tìm kiếm google bành trướng hệ sinh thái với gmail, youtube, blogger và hoàn thiện các hệ thống quảng cáo adwords, GDN thì gần như kiểu quảng cáo đại chúng (mass media) dần không còn là mảnh đất màu mở nữa. 1 phần vì khó kiểm soát, đo lường, hiệu quả thấp. Thứ 2 là chính ở HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG tiếp nhận quảng cáo.

      💢 💢 Có bao giờ các nhà quảng cáo (advertiser) thử đặt vào địa vị khách hàng và nghĩ rằng: "Họ có muốn nghe, muốn đọc thông tin của chúng ta hay không? Và sau khi dọc xong, có giá trị hữu ích cho họ hay không ngoài thông điệp quảng cáo của chúng ta muốn nhồi vào tâm trí của họ, chắc là không".

      Chuyện gì xảy ra, người tiêu dùng cứ thấy quảng cáo là tắt, là ngưng, là chuyển qua làm việc khác. Đó là thời kỳ thoái trào của các kênh quảng cáo TVC, khi cứ thấy TVC hiện lên là họ bật kênh khác, nghe radio đài này có quảng cáo là chuyển đài khác. Mua tờ báo thì đem bỏ khúc quảng cáo ở giữa dùng lót nồi cơm, giấy gói xôi :3 chứ chả quan tâm đến!!!

      1 thời gian trước đó, đó là những gì đã diễn ra trong thế giới quảng cáo. Lúc đó, sự cạnh tranh và hội nhập chưa cao, nhiều ngành nghề cầu nhiều mà cung thì quá ít, nên nhà nhà cứ đua nhau xả rác vào tâm trí người tiêu dùng mà chả buồn nghĩ đến tâm tư của họ.

      Nhưng ngày nay, nếu còn tư duy lạc hậu như vậy, thì dù bạn có 0đ, có 1 tỷ, bạn vẫn fail. Nếu như công cụ, phương thức bạn xài dù 0đ, ít tiền, nhiều tiền nhưng vẫn theo hình thức như bên trên thì vẫn thất bại như thường 😳
      ----------------------
      👉 Vậy làm gì bây giờ? Yes, có 1 triết lý nổi lên sau này, đó là "Content is King" và 1 thuật ngữ ra đời là "Inbound Marketing". Tức cách thức marketing kiểu mới, thông qua CONTENT LÀ TRÁI TIM, tạo ra những dòng máu chất lượng về mặt thông tin, có giá trị cao cho người tiêu dùng và bơm nó đến với họ thông qua đăng tải, chia sẻ ở những nơi khách hàng tập trung nhiều nhất và để tự khách hàng cảm nhận, chia sẻ, lan tỏa cho nhau (viral) và những qia quan tâm nhiều đến nội dung cung cấp, sẽ chủ động quay về với chúng ta, đi vào phễu lọc thông qua content tạo ra traffic cho website, thông qua nội dung trên website, sẽ tạo tỷ lệ chuyển đổi, chốt sales, gia tăng sức khỏe thương hiệu.

      👉 Nếu như cách marketing cũ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu thì inbound marketing khiến khách cảm thấy thích thú. Nó sử dụng nền tảng thông qua các mối quan hệ ở MXH, các kênh social để chia sẻ, lan truyền những nội dung chất lượng, phù hợp với khách hàng mà nhãn hàng đó hướng đến. Để khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thông tin, sẽ tìm thấy những content do hoạt động Inbound Marketing xúc tiến.

      Việc sáng tạo nội dung đúng mong muốn insight của khách hàng là điều kiện tiên quyết giúp hoạt động inbound marketing thành công.

      -------------------------------
      Vậy làm sao để sản xuất content và đưa khách hàng vào phễu chúng ta?
      1. Nơi chứa content (Owned Media): Blog, Website, Fanpage, .. phải là nơi cung cấp những content có chất lượng hướng đến tập khách hàng mục tiêu mà bạn cung cấp. Phải có 1 lịch sản xuất content đều đặn nếu triển khai làm Inbound Marketing.

      Ví dụ: đợt này, trung tâm anh ngữ (khách là giới trẻ) đã tận dụng xu hướng ông Obama qua VN, team DESIGNER đã sáng tác 16 tấm ảnh có chứa những câu nói nổi tiếng của ông obama thành 1 concept ảnh về Obama nhằm tặng cho GIỚI TRẺ để truyền động lực, lên tinh thần. Bộ ảnh này chứa trên album fanpage trung tâm. Bộ ảnh có watermark chìm logo trung tâm & brand name. Brand name của trung tâm nếu search google thì đã đứng sẵn top 1, để đảm bảo nếu khách tò mò, search thì sẽ có website cho khách (các bạn trẻ) tham khảo ngay.

      2. Thu Hút Người Dùng biết đến content: chia sẻ content lên mạng xã hội thông qua các tài khoản social của công ty bạn, kết hợp các hình thức quảng cáo qua MXH như facebook ads, qua google (Google Display network), qua hoạt động SEO - Google adwords, làm rò rỉ thông tin trên các hot forum bằng Seeding.

      Tiếp với ví dụ trên: trung tâm anh ngữ đã chạy google adwords các keywords liên quan sự kiện ông Obama qua VN, đẩy SEO các từ khóa liên quan, trên fanpage thì chạy 1 status facebook ads tặng bộ ảnh cho fans, target chính xác đối tượng, với ưu đãi nếu like, share về tường thì còn được 1 buổi học anh ngữ miễn phí (viral).

      3. Chuyển đổi: khi đã có khách hàng vào website, vào landing page, vào fanpage thì phải tìm cách chuyển đổi, thông qua form lấy thông tin, thông qua điều hướng họ comment, inbox số ĐT,...

      Và trong các content trên fanpage, web phải luôn có Call to Action.
      Ví dụ tiếp nối bên trên: "Fans nào share bộ ảnh Obama lên tường nhà, thì hãy comment/inbox SĐT cho trung tâm, để có cơ hội nhận 1 cuốn sách kỹ năng mềm do chính tiến sĩ LÊ THẪM DƯƠNG biên soạn, cùng 1 buổi học ngữ pháp tiếng anh miễn phí (nghe hấp dẫn không? )

      4. Theo đuôi + Chăm sóc: CRM & Retargeting (Facebook retargetting, Google retargeting, Email Marketing, SMS Brand Name).

      Với ví dụ trên: những khách hàng đã để lại thông tin nhận sách TS Dương và phiếu học miễn phí 1 buổi, nhưng sau đó chưa tham gia các khóa học (thu phí) thì phải theo đuôi và chăm sóc để họ nhớ mà thường xuyên truy cập vào các kênh owned media của chúng ta (website, fanpage). Và cốt lõi: các kênh đó vẫn phải luôn sản xuất nội dung đều đặn, sáng tạo, chất lượng.

      - Hùng Nanado -
      + Founder Nanado Solution, Digital Marketing Agency.
      + Founder Nanado Academy, Đào Tạo Marketing Thực Tiễn.



       Xem bài liên quan cùng danh mục:



      Chữ ký của admin
      N: Quốc Anh (alias Quốc) - J: IT & Electric - M: 0906.024.12[ba] - 0909.000.0[một][không] - Y: seoervn - E: seo[alt]quangbaweb[dot]edu[dot]vn

      Không chỉ SEO - là Quảng Web

      ****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách****************

      Copy đường link dưới đây gửi đến bạn bè!

      Đặt từ khóa tại đây ? Xem bảng giá quảng cáo tại QBW

    2. #2
      Tham gia ngày
      Dec 2016
      Bài gởi
      5
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: Marketing 0đ cho ngành Dịch Vụ??? Có thể có, nếu hiểu vấn đề!

      nội dung vẫn là quang trọng nhất


      Chữ ký của jackluu7



    + Trả Lời Ðề Tài

    Quuyền Hạn Của Bạn

    • You may not post new threads
    • You may not post replies
    • You may not post attachments
    • You may not edit your posts

    Có thể bạn cần: 
    Hội công nghệDMCA.comQuangBaWeb.edu.vn là diễn đàn mở miễn phí dành cho các thành viên.
    Chúng tôi không chịu trách nhiệm trên thông tin người dùng đăng tải trên diễn đàn. Các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý xóa bỏ ngay lập tức. Nếu bạn nhận thấy bài viết vi phạm, xin vui lòng gởi thông báo cho chúng tôi, xin cám ơn.

    DÀNH CHO QUẢNG CÁO
    9.3su10với30060