Loading
Hãy tìm kiếm trước khi đặt câu hỏi đến các chuyên gia tại Diễn đàn SEO - Quảng Bá Web

Chú ý: thành viên mới tham gia (chưa đủ 30 bài) sẽ không đăng được bài mới (thảo luận được chấp nhận toàn bộ) trong những Box không thuộc về SEO - Digital Marketing (vd: Giao lưu, Quảng cáo v.v.. do không có đóng góp cho anh em SEOer mà toàn Spam bài quảng cáo v.v..)
  • Diễn đàn Quảng bá web - Thông báo khẩn

    1.  

    + Trả Lời Ðề Tài
    kết quả từ 1 tới 7 trên 7
    1. #1
      Tham gia ngày
      Sep 2011
      Bài gởi
      5,315
      Thanks
      1,491
      Thanked 4,376 Times in 1,681 Posts

      FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      Lâu ko chia sẻ, hnay viết lách chút, hi vọng hữu ích với ae. Hnay sẽ đi sâu hơn về phần tối ưu Ads ^^

      Sang năm tới sẽ là cơ hội lớn với toàn bộ ae làm TMĐT chiến trên fb :
      - Sự hoàn thiện của fb dựa trên trải nghiệm của người dùng
      - Hệ thống quảng cáo dần ổn định, độ tối ưu và chính xác cao
      - Người dùng đã có thói quen mua hàng trên fb
      - FB search ngày càng chính xác hơn, đại chiến với GG search
      - Vớ vẩn lại ra Facebook Display Network trên các Fanpage nữa
      Mà đó là chuyện của fb, còn mình cần tập trung vào vấn đề gì ?

      PRODUCT IS KING, CONTENT IS QUEEN AND OPT IS PRINCE

      * Product :
      - Đừng quá tập trung vào tối ưu các mẫu quảng cáo. Hãy tập trung vào sản phẩm, đó mới là cái quan trọng nhất. Tối ưu sản phẩm, or nếu có sản phẩm đặc biệt thì ae viết cái quái ji thì cũng bán đc hết.

      * Content :
      Ae chỉ có 3s để khách hàng dừng lại đọc quảng cáo của mình, nếu chiếm đc 3s đó thì đã thành công 50% rồi, content thì cần chú ý :
      - Ảnh là quan trọng nhất, cần đầu tư nhiều (đẹp, lạ mắt, nhìn qua cũng hiểu mình bán gì, tóm gọn đc thông điệp trong 1-2 dòng)
      - Giật title and sub title : dừng dài dòng ở những câu đầu, hãy cho khách hàng 1 câu thôi, và đó phải là câu KHẲNG ĐỊNH về sản phẩm, thương hiệu hay lợi ích v..v... Bên dưới là những phần tương trợ cho title đó. Phần quan trọng nhất là để khách ấn SEE MORE, nên sub title phải kích thích đúng chỗ, dừng đúng chữ see more

      * Opt :
      Nhiều ae vẫn hoang mang ko biết tối ưu quảng cáo ntn. Đơn giản thôi :
      - Tương tác (ocpm): Phần này Fb sẽ tối ưu sao cho có nhiều TƯƠNG TÁC nhất có thể (bao gồm cả click), phù hợp với hồi reach cho Page bán hàng, hoặc phát triển page cộng đồng.

      - CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể, phù hợp để bán hàng trực tiếp trên page. Nếu để đẩy đơn hàng thì nên đặt CPC

      - CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể. Phù hợp với làm Brand (nhận diện thương hiệu) or với tệp khách hàng cụ thể (Fan đã like page, đối tượng đã vào web) - Remarketing, Retargeting

      --------------------------------------
      Để tối ưu quảng cáo thì các đối tượng đã like page, click web đơn giản rồi, ko cần tính đến. Với các đối tượng mới thì làm như nào ? Các bước như sau :

      1- Xác định mục tiêu quảng cáo, ngân sách để ra phương án phù hợp
      * Tiền nhiều, sp nhiều người dùng target rộng (10-20 triệu)
      * Tiền ít, sp nhiều người dùng target bớt rộn hơn (1-2 triệu)
      * Tiền ít, sp đặc thù target tương đối sát (100k-1tr đối tượng)

      2- Lên content, ko cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với insight khách hàng. Nên có >2 post, có thể giống hoặc khác về nội dung nhưng hình ảnh phải khác nhau.

      3- Set quảng cáo, 1 chiến dịch nhưng chia ra nhiều nhóm qc để test. Vì sao ?

      * FB hoạt động theo nguyên tắc nhóm nhỏ rồi lan rộng. Vậy nên nếu 1 nhóm quảng cáo hiệu quả thì tỷ lệ cao sau này nó sẽ chạy hiệu quả. Nếu nhóm quảng cáo từ đầu đã ko hiệu quả thì từ sau 90% sẽ ko hiệu quả.

      * Tại sao phải test, vì khi ae set 2 chiến dịch, cho dù giống nhau 100% từ content đến target thì CPC và HIỆU QUẢ vẫn khác nhau (ví dụ cùng target tới đối tượng 18 tuổi, thì có khách thích sp của mình, có khách ko thì thao tác click, mua hàng sẽ khác nhau). Và từ đó sẽ có cái hiệu quả, có cái ko hiệu quả. Do vậy phải test nhiều nhóm quảng cáo để chọn ra cái hiệu quả nhất, tập trung ngân sách vào ads đó.

      4- Theo dõi biến động chi phí hàng ngày, thường 1 ads sau 1 time giá sẽ tăng, khi đó dừng quảng cáo, tạo cái mới.

      --------------------------------------
      Lưu ý :
      - Ko nên chia theo từng độ tuổi để test, target rộng ra rồi đọc phân tích của Facebook khắc biết độ tuổi nào hiệu quả. (trừ các mặt hàng đặc thù với độ tuổi thì target theo tuổi)

      - Các tư vấn viên Facebook khuyên nên chỉ set 1 ads, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì ko nên. Như vậy ko khác gì bỏ hết trứng vào 1 rổ, ko hiệu quả là chết luôn.

      - Chạy ko hiệu quả thì phải đổi content, đổi hình ảnh ngay. Đừng ngồi gào lên fb ko hiệu quả, giá đắt các kiểu. Ảnh ko hiệu quả thì đổi video, đổi đến khi nào hiệu quả thì thôi

      Tạm thế này thôi, viết cho ae nào chưa biết. Ae nào biết rồi hoặc có gì hay hơn thì chia sẻ chúng ta cùng học hỏi nhé ^^

      P/s: nhân đây mình thân mời 1 content pro về với đội của mình. bạn nào chưa có bờ bến thì inbox nhé


      Nguồn FB
      Biên tập bởi Diễn đàn QBW
      Sao chép vui lòng ghi rõ nguồn



       Xem bài liên quan cùng danh mục:



      Chữ ký của admin
      N: Quốc Anh (alias Quốc) - J: IT & Electric - M: 0906.024.12[ba] - 0909.000.0[một][không] - Y: seoervn - E: seo[alt]quangbaweb[dot]edu[dot]vn

      Không chỉ SEO - là Quảng Web

      ****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách****************

      Copy đường link dưới đây gửi đến bạn bè!

      Đặt từ khóa tại đây ? Xem bảng giá quảng cáo tại QBW

    2. #2
      Tham gia ngày
      Apr 2015
      Bài gởi
      184
      Thanks
      0
      Thanked 5 Times in 5 Posts

      Ðề: FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      Giờ rất rộ phòng trào chạy fb ads. Cơ mà toàn pro chạy tương tác giá cực bèo không biết các thánh làm kiểu gì


      Chữ ký của roman

    3. #3
      Tham gia ngày
      Dec 2015
      Bài gởi
      50
      Thanks
      17
      Thanked 34 Times in 4 Posts

      Ðề: FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      Em nghĩ xu hướng từ nay về seo chỉ là chạy ads sẽ ko còn seo nữa từ ads fb tới ads google rồi ads zalo anh em seo thuần thì nên ngâm cứu học chạy ads là vừa


      Chữ ký của khoiminhlandvn

    4. #4
      Tham gia ngày
      Jul 2015
      Bài gởi
      47
      Thanks
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Ðề: FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      Độ gần đây e thấy nhà nhà người người chạy quảng cáo FB. Nhiều thánh xuất hiện chạy quảng cáo ads chỉ với 1đ không biết ra làm sao nữa


      Chữ ký của vavove

    5. #5
      Tham gia ngày
      Sep 2016
      Bài gởi
      97
      Thanks
      0
      Thanked 1 Time in 1 Post

      Ðề: FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      Có thằng kiếm cả tiền tỉ nhờ facebook; mặc dù nó không có sản phẩm bán, đừng nói với mình là nó đi bán dịch vụ quảng cáo cho doanh nghiệp rồi ăn tiền nhé, như thế sợ khó giàu vì doanh nghiệp Việt nghèo lắm


      Chữ ký của homedykisser

    6. #6
      Tham gia ngày
      Oct 2016
      Bài gởi
      96
      Thanks
      11
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      Mình thấy quảng cáo fb rất hiệu quả. Tính ra không hề mắc so với những thứ mình nhận lại được


      Chữ ký của Huyenle257
      Công ty TNHH TMDV-SX Đại Long Phát chuyên thiết kế, lắp đặt, sữa chữa ,MÁI HIÊN DI ĐỘNG, MÁI XẾP, CỬA CUỐN, CỬA KÉO tại Miền Nam

      Đ/c: 60/3G Trần Văn Mười, X.Xuân Thơi Thượng, Hóc Môn

      Website: http://maixepvn.com

      Hotline: 0902619115 - 0902619092 (Mr.Hinh)

    7. #7
      Tham gia ngày
      May 2014
      Bài gởi
      110
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: FACEBOOK MARKETING 2016 - Mỏ vàng cực to

      mình toàn phải set nhiều quảng cáo, có cái chạy được có cái không hiệu quả


      Chữ ký của pencil



    + Trả Lời Ðề Tài

    Quuyền Hạn Của Bạn

    • You may not post new threads
    • You may not post replies
    • You may not post attachments
    • You may not edit your posts

    Có thể bạn cần: 
    Hội công nghệDMCA.comQuangBaWeb.edu.vn là diễn đàn mở miễn phí dành cho các thành viên.
    Chúng tôi không chịu trách nhiệm trên thông tin người dùng đăng tải trên diễn đàn. Các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý xóa bỏ ngay lập tức. Nếu bạn nhận thấy bài viết vi phạm, xin vui lòng gởi thông báo cho chúng tôi, xin cám ơn.

    DÀNH CHO QUẢNG CÁO