+ Trả Lời Ðề Tài
kết quả từ 1 tới 1 trên 1
-
10-04-2013 08:07 PM #1
- Tham gia ngày
- Sep 2011
- Bài gởi
- 5,316
- Thanks
- 1,491
- Thanked 4,395 Times in 1,684 Posts
Tỷ lệ chuyển đổi conversion rate - định nghĩa và công thức
TỶ LỆ CHUYỂN ĐỔI CONVERSION RATE
* Các định nghĩa:
- Conversion Rate (CR): là tỷ lệ giữa mục tiêu đặt ra trên tổng lượng truy cập của website đó
- CPC (Cost Per Click): nghĩa là số tiền phải trả cho mỗi click tới website
Mấy hôm nay ngồi phân tích các chỉ số của một website TMĐT dạng B2C. Các chỉ số của tháng 3/2013 như sau:
- Lượt truy cập (visits) = 3,000 (visits/ngày) (trong đó có 2,000 visits có được do chạy CPC)
- Giá mỗi CPC mua = 1,000 (đ/CPC)
- Đơn hàng (orders) = 30 (đơn/ngày)
- Giá trị trung bình/đơn hàng = 1,100,000 (đ/đơn)
- % Margin của mặt hàng kinh doanh = 18%
=> Lợi nhuận = 33,000,000 * 18% - 2,000,000 = 3,940,000 (đ)
OK, vậy đã rõ về doanh thu và lợi nhuận. Và vấn đề mà chủ website đó muốn là làm thế nào để tháng 4 này, lợi nhuận phải tăng ít nhất là gấp rưỡi. Và bạn đó có đưa cho tôi bản dự toán của phòng kinh doanh và marketing như sau:
Để tăng gấp rưỡi lợi nhuận, phòng marketing và kinh doanh đề xuất cần tăng thêm ngân sách marketing từ 2,000,000 (đ/ngày) lên 4,000,000 (đ/ngày).
Như vậy các chỉ số lúc này sẽ là:
- Lượt truy cập tăng lên = 5,000 (visits/ngày) (mua thêm 2,000 CPC)
- CR giữ nguyên = 1%
=> Tổng doanh thu = 50 * 1,100,000 = 55,000,000 (đ)
=> Lợi nhuận = 55,000,000 * 18% - 4,000,000 = 5,900,000 (đ)
Done! Vậy là đạt mục đích ít nhất gấp rưỡi doanh thu và lợi nhuận. Nhưng...tôi nói với bạn chủ website kia: ĐUỔI NGAY THẰNG KINH DOANH KIA ĐI!!!
Vì nếu xét trên hiệu quả kinh doanh thì:
- Với kinh phí 2 triệu, hiệu quả = 3,940,000 / 2,000,000 = 1.97
- Với kinh phí 4 triệu, hiệu quả = 5,900,000 / 4,000,000 = 1.47
Nếu phòng kinh doanh và marketing kia thực sự giỏi, thì cách làm phải là giữ nguyên chi phí marketing là 2 triệu đồng, và làm mọi cách để tăng chỉ số CR lên. Với tôi, 1 site TMĐT mà có CR=1% thì chứng tỏ chưa biết cách làm. Làm gì thì làm, 100 người vào phải "bẫy" được ít nhất 2 người mua hàng, nghĩa là CR=2%.
Vậy giả sử làm mọi cách để tăng được CR=2% (cao hơn càng tốt và tăng bằng cách nào thì chắc phải viết 1 bài riêng sau), còn chi phí marketing vẫn giữ như cũ.
=> Số đơn hàng trong ngày sẽ là = 2% * 3,000 = 60 (đơn/ngày)
=> Tổng doanh thu = 60 * 1,100,000 = 66,000,000 (đ)
=> Lợi nhuận = 66,000,000 * 18% - 2,000,000 = 9,880,000 (đ)
Vậy là doanh thu thì đã tăng gấp đôi còn lợi nhuận thì tăng 2,5 lần.
=> Hiệu quả = 9,880,000 / 2,000,000 = 4.94 (cao gấp ba so với việc tăng kinh phí marketing để đạt được lợi nhuận mục tiêu)
Qua đó ta thấy, với kinh phí cho marketing giữ nguyên, chỉ cần cố gắng để làm tăng chỉ số CR lên là có thể tăng doanh thu và lợi nhuận 1 cách đáng kể. CR là chỉ số đặc biệt quan trọng trong TMĐT, nó không chỉ làm tăng doanh thu mà còn tạo nên giá trị và trải nghiệm mua sắm online của khách hàng.
//Đếm cua trong lỗ phát: Nếu CR lên 3% thì:
- Số đơn hàng = 3% * 3,000 = 90 đơn
- Doanh thu = 90 * 1,100,000 = 99,000,000đ
- Lợi nhuận = 99,000,000 * 18% - 2,000,000 = 15,820,000 đXem bài liên quan cùng danh mục:
- Cho Thuê Xe Du Lịch 2 Ngày 1 Đêm 12/12/2019
- Địa chỉ sửa iPhone Xs Max camera bị sọc uy tín TPHCM 12/12/2019
- Xích đu ngoài trời hình ô tô cho bé HB4-031 12/12/2019
- Có nên dùng bàn ăn mặt đá không? 11/12/2019
- Chia sẻ cách chọn lựa và bài trí ghế sofa văn phòng đúng chuẩn 11/12/2019
- Bảng vẽ điện tử Wacom Intuos Small (CTL-4100/K0-CX) - thiết kế nổi bật 11/12/2019
- Cửa hàng bán Macbook Pro 2018 mới chính hãng giá tốt và uy tín 11/12/2019
- Mẫu nhà liên hoàn trong nhà khu vui chơi LH-030 11/12/2019
- Bán tấm trần tôn xốp giá rẻ tại nhà máy 10/12/2019
- Bộ liên hoàn 4 khối cầu trượt đa năng HB10-069 10/12/2019
****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách****************Copy đường link dưới đây gửi đến bạn bè!
Chủ đề giống nhau
-
Các vấn đề cần chú ý để tăng conversion rate
By admin in forum Thương mại điện tửTrả lời: 6Bài mới gởi: 09-01-2019, 01:33 PM -
ROI là gì ? Cách tính Conversion Rate
By seo in forum Thuật ngữ SEOTrả lời: 15Bài mới gởi: 13-02-2014, 03:57 PM -
Conversion rate: khái niệm, 5 lực cản và 4 thủ thuật tối ưu
By kingmagicl in forum Thủ thuật khácTrả lời: 0Bài mới gởi: 07-11-2012, 10:43 AM -
Conversion rate: khái niệm, 5 lực cản và 4 thủ thuật tối ưu
By sang.ohido in forum Thủ thuật khácTrả lời: 3Bài mới gởi: 05-11-2012, 01:32 PM -
Cách tính Conversion Rate
By seo in forum Thảo luận khácTrả lời: 0Bài mới gởi: 14-12-2011, 03:04 PM
Hồ sơ xin visa thương mại cho người nước ngoài
13-12-2019, 12:38 AM in Chợ linh tinh - quảng cáo khác