Loading
Hãy tìm kiếm trước khi đặt câu hỏi đến các chuyên gia tại Diễn đàn SEO - Quảng Bá Web

Chú ý: thành viên mới tham gia (chưa đủ 30 bài) sẽ không đăng được bài mới (thảo luận được chấp nhận toàn bộ) trong những Box không thuộc về SEO - Digital Marketing (vd: Giao lưu, Quảng cáo v.v.. do không có đóng góp cho anh em SEOer mà toàn Spam bài quảng cáo v.v..)
  • Diễn đàn Quảng bá web - Thông báo khẩn

    1.  

    + Trả Lời Ðề Tài
    kết quả từ 1 tới 1 trên 1
    1. #1
      Tham gia ngày
      Oct 2011
      Bài gởi
      224
      Thanks
      11
      Thanked 243 Times in 87 Posts

      Cách tính Conversion Rate

      Với những nhà đầu tư, điều mà họ quan tâm chủ yếu đó là khi họ bỏ ra 1đ họ sẽ thu về mấy đồng…Hay nói cách khác họ quan tâm tới tỷ lệ ROI ( Return of Investment – tạm hiểu như là hiệu quả đầu tư)

      Để có thể tính được ROI trong internet marketing, chúng ta cần tìm hiểu Conversion Rate là gì, cách tính Conversion Rate ra sao. Dưới đây là 1 case study mà tiến sĩ Brian Clifton đã đưa ra trong 1 đợt tập huấn cho những ai đang mong muốn tìm hiểu về marketing online.

      Ông đưa ra tình huống là một doanh nghiệp đã nhận định được khá rõ ràng về tầm quan trọng của online marketing. Và đang cố gắng để tối ưu hóa hiệu quả của các hoạt động online marketing họ đang làm, trong đó việc quan trọng là tối ưu hóa tỉ lệ Conversion rate.


      Đầu tiên chúng ta cần nói sơ qua về khái niệm Conversion Rate (CR), Conversion Rate có thể hiểu đơn giản đó là tỉ lệ giữa tổng traffic của website trên một mục tiêu (trong internet marketing, những mục tiêu này được gọi là Goal) nào đó ta đặt ra. Với website thương mại điện tử thì những Goal này dễ dàng thấy hơn, đó có thể là doanh số đặt hàng (check-out), thanh toán (payment) qua mạng. Việc đo lường này được xác định bởi việc những trang tương ứng được load, ví dụ với site thương mại điện tử đó là tỉ lệ trang checkout, hoặc trang payment được load.

      Công thức tính conversion rate như sau:
      Conversion rate = Tổng số lượng Goal Achievements / Tổng traffic của website

      Tỉ lệ Conversion Rate cao có nghĩa là các hoạt động marketing của chúng ta đang đi đúng hướng, đến đúng người cần, đúng lúc họ cần. Ngược lại nếu tỉ lệ Conversion Rate thấp, điều đó tương đương với việc chúng ta đang lãng phí tiền của cho các hoạt động online marketing không đúng đối tượng. Đây chính là một trong những chỉ số quan trọng đo lường hiệu quả các hoạt động online marketing của chúng ta.
      Nắm được khái niệm này, chúng ta sẽ dễ dàng quay lại với câu hỏi bấy lâu nay. Làm sao để tối ưu hiệu quả của online marketing? Câu trả lời đơn giản là tăng tỉ lệ Conversion Rate, vì sao lại vậy?

      Trước khi đi sâu vào phân tích chi tiết, ta điểm sơ qua thêm một số thuật ngữ chuyên ngành của online marketing.

      CPC – Cost per click: Đây là chỉ số dùng để định giá cho quảng cáo online, đây là hình thức trả tiền theo số lần click chuột, khách hàng click chuột vào quảng cáo càng nhiều thì chi phí phải trả càng cao.

      Conversion(s): Đây là tỉ lệ được tính ra từ Conversion Rate, ví dụ website của chúng ta có tổng traffic là 1000 visitors, với CR là 10% – suy ra số lượng conversion(s) chúng ta có là 100.

      Đến đây chúng ta sẵn sàng cho việc quay trở lại với câu hỏi: Đâu là ích lợi của online marketing? Tôi đã trả lời rằng đó là việc tăng tỉ lệ Conversion Rate. Trong phân tích này ta đặt một tình huống là chúng ta có một website có tổng traffic hàng tháng là 100.000 visitor (khách đến website). Lợi nhuận (doanh thu sau khi trừ chi phí) của chúng ta là $12.500.

      - Đặt v là tổng Visitor(s), ta có: v = 100.000

      - Đặt c là tỉ lệ Cost per Click (CPC), giả định tỉ lệ này là $1, ta có: c = 1

      - Vậy suy ra tổng chi phí (ta gọi là cT) cho 100.000 visitors sẽ là: cT = v x c = $100.000

      - Giả sử website của chúng ta đang có tỉ lệ Conversion Rate là 3%, đặt r là tỉ lệ Conversion Rate, ta có: r = 3.0%

      - Suy ra tổng Conversion của chúng ta là (gọi là C): C = r x v = 3.000

      - Giả sử chúng ta đang bán một mặt hàng với giá là $75, vậy ta có Revenue/Conversion = $75, ta gọi chỉ số này là V = $75

      - Suy ra tổng doanh thu (ta gọi là T) của chúng ta là: T = V x C = 3.000 x $75 = $225.000

      - Tiếp tục ta trừ chi phí sản xuất, quản lý, nhân công… giả định tỉ lệ này là 50% (tạm gọi là bán 1 lời 1). Ta gọi tỉ lệ này là m = 50% , vậy chi phí sản xuất (gọi là n) ta có: n = m x T = 50% x $225.000 = $112.500

      - Mang tổng doanh thu ta trừ tỉ lệ này cộng với tổng chi phi online marketing (cT), ta ra được tổng lợi nhuận (gọi là P), ta có: P = T – (n + cT) = $225.000 – ($112.500 + $100.000) = $12.500

      → Đến đây ta đã có tổng lợi nhuận sau khi trừ chi phí sản xuất, chi phí marketing là $12.500 mỗi tháng.

      Một sáng đẹp trời chúng ta được sếp triệu tập đến một cuộc họp và đưa ra một mệnh lệnh đơn giản nhưng sét đánh: “Em làm sao anh không cần biết, nhưng công ty cần nâng lợi nhuận tháng tới lên… gấp đôi”

      Với nhiều marketer mới vào nghề, họ chưa quen với hình thức marketing 0đ, họ mạnh dạn trình sếp, nếu sếp muốn tăng lợi nhuận thì sếp cần phải rót thêm kinh phí để em triển khai nhiều dịch vụ bổ trợ hơn. Và đây là lựa chọn dễ dãi nhất của các bạn marketer lười biếng và nó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nhất. Vì sao?

      Nếu làm theo cách đó chúng ta sẽ phải nâng chi phí lên gấp đôi.
      v = 200.000
      c = 1
      cT = v x c = $200.000
      r = 3%
      C = r x v = 3% x 200.000 = 6.000
      V = $75
      T = V x C = $75 x 6.000 = $450.000
      m = 50%
      n = m x T = 50% x $450.000 = $225.000
      P = T – (n + cT) = $450.000 – ($225.000 + $200.000) = $25.000
      Yep!!! Chúng ta đã hoàn thành mục tiêu sếp đề ra.

      Nghe có vẻ hợp lý, sếp muốn tăng lợi nhuận gấp đôi thì cho em kinh phí để để làm marketing gấp đôi. Và bạn hào hứng trình bày cho sếp vì sao bạn cần kinh phí gấp đôi với những công thức trên. Nhưng cẩn thận, những điều nghe chừng có vẻ rất hợp lý đó có thể khiến chúng ta nhận được quyết định… cho thôi việc

      Ở đây sếp sẽ lôi ra một tờ giấy và viết cho chúng ta thêm một chỉ số nữa, đó là chỉ số ROI, sếp gọi chỉ số này là R, sếp gọi tiếp R1 là chỉ số hiệu quả trước khi tăng kinh phí marketing, và sếp có:

      R1 = P / cT = $12.500 / $100.000 = 12.5%
      Sếp viết tiếp dòng thứ 2, R2 là tỉ lệ hiệu quả sau khi tăng kinh phí marketing lên gấp đôi, sếp có:
      R2 = P / cT = $25.000 / $200.000 = vẫn là 12.5%.
      Thế hiệu quả trước và hiệu quả sau không khác gì nhau, thế mày ở đây làm gì? Tao chỉ cần thuê 1 thằng khác giỏi cộng trừ nhân chia một chút và lương thấp hơn mày nhiều cũng có thể nghĩ ra.

      Chúng ta đã thấy, với cách đó thì ai cũng có thể dễ dàng thay thế chúng ta. Thế làm sao để chúng ta không bị đuổi, được sếp coi như thần tượng trong công ty? Đó là làm sao mà với chi phí thấp nhất chúng ta vẫn đạt được vượt mục tiêu sếp đề ra. Ở đây mấu chốt chính là tỉ lệ nằm rất khiêm nhường nhưng vô cùng quan trọng, tỉ lệ Conversion Rate (r).

      Ta giữ nguyên mọi con số, chi phí cho online marketing vẫn là $100.000, Visitor có được từ chi phí này là 100.000. Nhưng ta tập trung tiền vào các hoạt động tối ưu nhằm tăng tỉ lệ CR, giả sử ta tăng được tỉ lệ CR lên 1%. Hiệu quả sẽ như sau:

      v = 100.000
      c = 1
      cT = v x c = $100.000
      r = 4% ← tỉ lệ conversion tăng thêm 1%
      C = r x v = 4% x 100.000 = 4.000
      V = $75
      T = V x C = $75 x 4.000 = $300.000
      m = 50%
      n = m x T = 50% x $300.000 = $150.000
      P = T – (n + cT) = $300.000 – ($150.000 + $100.000) = $50.000
      Ta có mức lợi nhuận tăng gấp 4 lần + chi phí marketing vẫn giữ nguyên. Sếp lụi hụi ngồi lấy máy tính ra bấm bấm:
      R3 = P / cT = $50.000 / $100.000 = 50%
      Chúng ta đã thấy chỉ với 1% tỉ lệ CR cao hơn, chúng ta đã tăng hiệu quả marketing từ 12.5% lên 50%. Sếp sẽ thưởng cho chúng ta một chuyến du lịch

      Tất nhiên những con số trên chỉ là tính trong điều kiện lý tưởng, khi triển khai chúng ta phải trừ ra nhiều tỉ lệ rủi ro khác và ở đây chúng ta vẫn chưa tính chi phí dành cho việc đầu tư tăng tỉ lệ CR. Nhưng dù sao, với cách làm này – tập trung vô hiệu quả của Conversion Rate – thì ít nhất trên giấy tờ chúng ta đã nâng lợi nhuận lên gấp 4 lần, trừ đi những tỉ lệ rủi ro khác thì việc nâng lợi nhuận lên gấp 2 như mục tiêu sếp đề ra là khả thi.

      Tôi dừng bài viết tại đây và nếu mọi người hứng thú thì trong một dịp khác chúng ta tiếp tục bàn về những cách để tăng CR và một thông tin nho nhỏ là kinh phí cho việc tăng CR này, nếu làm đúng cách thì nhỏ hơn rất nhiều so với việc tăng kinh phí marketing (hoặc chi phí thất nghiệp ).

      Nguồn Blog ngochieu



       Xem bài liên quan cùng danh mục:



      Chữ ký của seo

      ****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách****************

      Copy đường link dưới đây gửi đến bạn bè!

      Đặt từ khóa tại đây ? Xem bảng giá quảng cáo tại QBW

    2. Những thành viên cảm ơn đến seo vì bài đăng rất có ích:

      olalavui (14-12-2011)



    + Trả Lời Ðề Tài

    Chủ đề giống nhau

    1. Các vấn đề cần chú ý để tăng conversion rate
      By admin in forum Thương mại điện tử
      Trả lời: 6
      Bài mới gởi: 09-01-2019, 01:33 PM
    2. ROI là gì ? Cách tính Conversion Rate
      By seo in forum Thuật ngữ SEO
      Trả lời: 15
      Bài mới gởi: 13-02-2014, 03:57 PM
    3. Trả lời: 0
      Bài mới gởi: 10-04-2013, 08:07 PM
    4. Trả lời: 0
      Bài mới gởi: 07-11-2012, 10:43 AM
    5. Trả lời: 3
      Bài mới gởi: 05-11-2012, 01:32 PM

    Quuyền Hạn Của Bạn

    • You may not post new threads
    • You may not post replies
    • You may not post attachments
    • You may not edit your posts

    Có thể bạn cần: 
    Hội công nghệDMCA.comQuangBaWeb.edu.vn là diễn đàn mở miễn phí dành cho các thành viên.
    Chúng tôi không chịu trách nhiệm trên thông tin người dùng đăng tải trên diễn đàn. Các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý xóa bỏ ngay lập tức. Nếu bạn nhận thấy bài viết vi phạm, xin vui lòng gởi thông báo cho chúng tôi, xin cám ơn.

    DÀNH CHO QUẢNG CÁO