Chỉ số đo lường là điều cần thiết đối với tất cả những người làm nghề marketing, vì nó là yếu tố tiên quyết để điều chỉnh các chiến dịch marketing của doanh nghiệp như reach, frequency, ratings… Chỉ số quan trọng nhất đó là Reach. Cùng tìm hiểu Reach là gì và làm thế nào để tăng reach một cách hiệu quả nhất.

Reach là gì

Reach có nghĩa là phạm vi tiếp cận, reach được sử dụng trong việc phân tích quảng cáo truyền thông. Reach cũng là số lượng người được tiếp cận với điểm tiếp xúc của truyền thông. Tính toán khả năng hiện thị vô cùng khó khăn vì khi bạn chạy quảng cáo thì một người có thể thấy được quảng cáo đó nhiều lần trong khi bạn chỉ muốn mỗi một người là một lần. Reach có rất nhiều cách để ước tính thông qua các phần mềm. Đối với người xem thì họ đã được reach trong một khoảng thời gian chỉ định. Một người đó trong khoảng thời gian đó có xem nhiều lần cũng sẽ không làm tăng phạm vi tiếp cận.

Reach phụ thuộc vào hành vi đối tượng tổng hợp thành, chỉ số reach sẽ là vô nghĩa nếu không có thời gian liên kết.

Reach là chỉ số giúp admin của fanpage trên facebook bất kì biết được bài viết của họ tiếp cận bao nhiêu người và chủ yếu người dùng đến từ đâu. Reach càng cao thì bài viết của họ càng tiếp cận được nhiều người và ngược lại.


Chỉ số reach được tính như thế nào

Reach là tổng số lượt tiếp cận của các nguồn khác nhau như tiếp cận tự nhiên, tiếp cận thông qua những chia sẻ, tiếp cận thông qua quảng cáo trả phí…
  • Tiếp cận tự nhiên (Organic Reach): Là số người nhìn thấy bài viết của bạn trên newfeed, những người này có thể là bạn bè, người theo dõi fanpage từ trước.
  • Tiếp cận thông qua chia sẻ (Viral reach): là số người nhìn thấy bài viết của bạn thông qua lượt chia sẻ, tương tác của bạn bè của họ.
  • Tiếp cận qua quảng cáo trả phí (Paid reach): Là số người nhìn thấy bài viết của bạn thông qua quảng cáo.
Những cách tăng Organic reach hiệu quả nhất

Facebook là mạng xã hội có đến hơn 2 tỷ người sử dụng hàng thánh, chính vì thế đây là nơi giúp tiếp cận người dùng dễ dàng nhất. Organic Reach Facebook là tiếp cận tự nhiên của facebook, muốn tăng tiếp cận tự nhiên này rất khó khăn, tuy nhiên có nhiều mẹo để cải thiện tiếp cận tự nhiên như:

Cung cấp thông tin hữu ích


Trước hết bạn phải hiểu rõ tại sao người dùng nên theo dõi fanpage của bạn, bạn mang lại thông tin gì cho người dùng, có hữu ích với họ hay không.
Hãy cung cấp thông tin hữu ích cho người dùng, những thông tin độc đáo mà chỉ trên fanpage của bạn mới có. Để làm được điều này bạn phải hoạt động tích cực, tạo nhiều chủ đề mới lạ, thú vị. Update những thông tin mới nhất, bắt trend để xây dựng cộng đồng, tăng tương tác giữa bạn và người dùng. Bạn càng được tương tác nhiều thì bài đăng của bạn sau này càng hiển thị nhiều với nhiều người. Điều này sẽ giúp tăng organic reach.

Tăng lượng truy cập từ các trang liên kết


Một cách để tăng organic reach facebook chính là việc để cho khách hàng từ các nguồn khác như instagram, twitter, linkedin biết rằng bạn có một kênh facebook nữa. Việc thu hút khách hàng tiếp cận bài viết từ các kênh của mình khác sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Tối ưu thời gian up bài trên facebook


Theo nghiên cứu từ các chuyên gia thì người dùng sẽ bỏ theo dõi một fanpage nếu thấy fanpage đó đăng bài quá nhiều và không theo quy tắc nào. Chính vì thế mỗi ngày bạn chỉ đăng số lượng bài nhất định ở khung giờ nhất định. Sprout social đã chỉ ra ngày có số lượng người online nhiều nhất là thứ 5, thời gian hoạt động nhiều nhất là khoảng 2 giờ chiều. Bài đăng được nhiều tiếp cận nhất sẽ rơi vào khoảng 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều.

Nguồn: https://marketingai.admicro.vn/reach...organic-reach/



 Xem bài liên quan cùng danh mục: