Một câu hỏi nhanh dành cho bạn: Website của bạn liệu có đang tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi?
Có thể chính bạn cũng không chắc chắn về điều này. Tất cả những điều bạn biết là, mọi người thường lướt website của bạn đọc tin tức nhưng vì lý do nào đó, họ không để lại thông tin. Vì vậy danh sách email của bạn vẫn luôn trong tình trạng trì trệ hoặc mọi người đăng ký email nhưng lại không bao giờ mở email bạn gửi.


Nếu bạn gặp bất kỳ điều nào tương tự như trên, đừng lo lắng. Điều này thường dễ khiến người khác thất vọng vì dường như không có thứ gì hoạt động ổn cả. Nhưng trước khi bạn muốn chỉnh sửa lại website hay quăng tất cả mọi thứ vào sọt rác, hãy cùng xem lại Conversion Funnel – quy trình chuyển đổi hình phễu của bạn.Conversion funnel (hay còn gọi là quy trình chuyển đổi khách hàng), bắt đầu từ việc quảng cáo đầu tiên cho đến bước cuối cùng khách hàng thanh toán sản phẩm. Mỗi bước đều có nhiệm vụ dẫn dắt đưa khách hàng đến những bước tiếp theo. Vì thế nếu một bước nào đó bị bỏ lỡ hoặc không hiệu quả, nó sẽ làm giảm hiệu quả của toàn bộ phễu bán hàng. Nhiệm vụ của bạn là tìm ra yếu tố trong phễu bán hàng đang hoạt động không hiệu quả để có thể sửa lại chúng. Hãy cùng thử kiểm tra quy trình chuyển đổi khách hàng dưới đây từ lúc bắt đầu cho đến lúc kết thúc. Mỗi bước trên đã thực hiện đúng vai trò của mình như trên website chưa?




Nguồn tham khảo: Ezimar - Trợ lý hỗ trợ hiệu quả marketing



 Xem bài liên quan cùng danh mục: