Loading
Hãy tìm kiếm trước khi đặt câu hỏi đến các chuyên gia tại Diễn đàn SEO - Quảng Bá Web

Chú ý: thành viên mới tham gia (chưa đủ 30 bài) sẽ không đăng được bài mới (thảo luận được chấp nhận toàn bộ) trong những Box không thuộc về SEO - Digital Marketing (vd: Giao lưu, Quảng cáo v.v.. do không có đóng góp cho anh em SEOer mà toàn Spam bài quảng cáo v.v..)
  • Diễn đàn Quảng bá web - Thông báo khẩn

    1.  

    + Trả Lời Ðề Tài
    Trang 1/2 1 2 cuốicuối
    kết quả từ 1 tới 10 trên 20
    1. #1
      Tham gia ngày
      May 2018
      Đến từ
      Tháng hai
      Bài gởi
      13
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Post “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      Trong nhiều bản cập nhật gần đây, hàng loạt tài khoản của các công ty marketing chuyên nghiệp đã bị khóa gây thiệt hại cho nhiều chiến dịch quảng cáo của các nhãn hàng.

      Hai tuần vừa qua, cộng đồng quảng cáo Facebook tại Việt Nam đã trải qua những bản cập nhật mà họ gọi vui là “cơn bão Facebook”. Nó càn quét những tài khoản “chạy bùng” tiền quảng cáo, và liên lụy cả những người trả tiền nghiêm túc cho nền tảng này.
      Giảm tương tác, tăng thêm lỗi
      “Cùng một nội dung quảng cáo trước đây đạt 200.000 tiếp cận thì nay chỉ còn 3.000. Đã vậy chỉ toàn lượt thích chứ không xuất hiện bình luận. Tôi đã thử giảm 50% giá bán sản phẩm nhưng quảng cáo vẫn không đến đúng khách hàng”, anh Minh Khải, chủ một shop thời trang online tại Hà Nội bức xúc nói về vấn đề “bóp reach” (giảm tương tác) của Facebook gần đây.
      Bên cạnh việc bị tố “bóp reach”, khoản hai ngày gần đây, Facebook còn liên tục gặp nhiều lỗi kỹ thuật. Một trong những lỗi ảnh huởng trực tiếp đến hiệu quả quảng cáo của người bán hàng là không hiển thị được bình luận.
      “Mình chạy quảng cáo, khách muốn mua sẽ bình luận. Facebook gặp lỗi ẩn bình luận hơn một ngày coi như mình thất thu. Tiền quảng cáo vẫn trả như thường lệ. Gần như Facebook không hề có chính sách hậu mãi cho người mua quảng cáo”, Kim Liên, chủ shop mỹ phẩm online tại quận Tân Bình, TP.HCM cho biết.
      Duyệt quảng cáo “ngẫu hứng”
      Ngoài ra, Facebook cũng thuờng xuyên vô cớ khóa tài khoản quảng cáo của người bán hàng với lý do vi phạm chính sách, hoạt động bất thuờng.
      “Đôi khi chẳng biết mình vi phạm chính sách gì. Quảng cáo chạy bình thường mấy tháng nay, đùng phát báo vi phạm. Cùng một nội dung chạy trên hai tài khoản khác nhau, cái được duyệt cái lại không”, Nhân Nguyễn, người chuyên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook tỏ ra bức xúc.
      Để đối phó với tính tình “sớm nắng chiều mưa” của Facebook, người làm marketing buộc trang bị cho mình nhiều tài khoản quảng cáo, phòng khi bị khóa bất ngờ ảnh huởng chiến dịch.
      Trước đây tài khoản Quản lý doanh nghiệp có khả năng chứa 2.500 tài khoản quảng cáo. Tuy nhiên giờ đây còn số này giảm xuống còn 10 tài khoản. “Với những công ty truyền thông nhận quảng cáo cho nhiều khách hàng thì 10 tài khoản chẳng thấm vào đâu so với luợng khách hàng mỗi tháng. Đã vậy quảng cáo vui thì duyệt, buồn thì khóa. Có vẻ họ đang quá tải trong công tác kiểm duyệt”, anh Nhân nói thêm.
      Không ít nhãn hàng và các đơn vị truyền thông (agency) chi hàng chục tỷ đồng mỗi tháng cho quảng cáo Facebook tại Việt Nam. Tài khoản quản lý doanh nghiệp của họ được cho là có “kim bài miễn tử”. Thế nhưng sau hàng loạt tài khoản thường “gặp nạn” thì giờ đây tài khoản agency cũng bị “thảm sát” không thuơng tiếc.
      “Động thái khoá tài khoản quảng cáo của agency và các nhãn hàng mà ko hề báo trước cho thấy sự coi thường của Facebook với chúng tôi. Họ coi thường luôn người đang mang lại lợi nhuận khổng lồ cho họ”, A.T đại diện một đơn vị truyền thông lớn tại TP.HCM, chia sẻ.
      Phụ thuộc hoàn toàn
      Nhiều nhà quảng cáo bày tỏ sự bức xúc khi gặp lỗi với đội ngũ hỗ trợ của Facebook mong được giải quyết. Thế nhưng đáp lại chỉ những dòng xin lỗi và cuộc hẹn hỗ trợ “không bao giờ gặp”.
      “Tôi hẹn để được trợ giúp mất gần một ngày. Đến lúc liên lạc được thì họ bảo hết giờ làm việc. Đôi khi chỉ toàn những tin nhắn được lập trình sẵn”, anh Thanh Tùng, nhân viên của một agency tại quận 3, TP.HCM nói về những lần hẹn trao đổi với nhân viên Facebook.
      Đó là với người có thể giao tiếp với nhân viên Facebook bằng tiếng Anh. Nếu muốn sử dụng tiếng Việt, khách hàng còn phải mòn mỏi chờ đợi hơn.
      Bởi cách phục vụ “đem con bỏ chợ” này mà nhiều agency thay vì phản kháng mạnh mẽ với Facebook lại lựa chọn cách thuê lại những tài khoản chạy ổn định với chi phí 2% chi phí chạy quảng cáo.
      “Tại Việt Nam Agency và các nhãn hàng đã quá phụ thuộc và kênh Facebook. Thay vì dành thời gian cãi nhau với họ để được hỗ trợ, chũng tôi thường kiếm ‘tut’ tự giải quyết cho nhanh”, anh Tùng nói.



       Xem bài liên quan cùng danh mục:


      ****************Hãy cùng chia sẻ với bạn bè bằng cách****************

      Copy đường link dưới đây gửi đến bạn bè!

      Đặt từ khóa tại đây ? Xem bảng giá quảng cáo tại QBW

    2. #2
      Tham gia ngày
      May 2018
      Bài gởi
      15
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      kệ nó đi, đang có thời mà kaka

    3. #3
      Tham gia ngày
      Apr 2018
      Bài gởi
      11
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      Cũng không làm được gì, vẫn phải theo để phục vụ mình bác ạ. Biết làm sao được

    4. #4
      Tham gia ngày
      Dec 2017
      Bài gởi
      30
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      A em seoer spam trên fb ác quá mà


      Chữ ký của vietlove1998

    5. #5
      Tham gia ngày
      Mar 2018
      Bài gởi
      36
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      Nếu bán hàng online thì facebook là mạng xã hội số 1

    6. #6
      Tham gia ngày
      May 2018
      Bài gởi
      45
      Thanks
      1
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      Giờ em thấy nó bán hàng onl trên Fb nhiều dã man, cả cái fb của em lướt mỏi tay cũng không hết livestrem của mấy người bán hàng trên đó

    7. #7
      Tham gia ngày
      Aug 2013
      Bài gởi
      8
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      Mình nợ nó ít tiền không hiểu có sao không?


      Chữ ký của halevan

    8. #8
      Tham gia ngày
      Jul 2017
      Bài gởi
      21
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      Cũng không làm được gì, vẫn phải theo để phục vụ mình bác ạ. Biết làm sao được



    9. #9
      Tham gia ngày
      May 2014
      Bài gởi
      11
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      nói vẫn cứ nói thôi,bỏ nó thì dùng gì bây h

    10. #10
      Tham gia ngày
      May 2018
      Đến từ
      tp.hcm
      Bài gởi
      14
      Thanks
      0
      Thanked 0 Times in 0 Posts

      Ðề: “Facebook quá xem thường cộng đồng marketing Việt Nam”

      facebook chỉ có lợi cho các thanh niên bán hàng online thôi



    + Trả Lời Ðề Tài
    Trang 1/2 1 2 cuốicuối

    Tags for this Thread

    Quuyền Hạn Của Bạn

    • You may not post new threads
    • You may not post replies
    • You may not post attachments
    • You may not edit your posts

    Có thể bạn cần: 
    Hội công nghệDMCA.comQuangBaWeb.edu.vn là diễn đàn mở miễn phí dành cho các thành viên.
    Chúng tôi không chịu trách nhiệm trên thông tin người dùng đăng tải trên diễn đàn. Các trường hợp vi phạm, chúng tôi sẽ tiến hành xử lý xóa bỏ ngay lập tức. Nếu bạn nhận thấy bài viết vi phạm, xin vui lòng gởi thông báo cho chúng tôi, xin cám ơn.

    DÀNH CHO QUẢNG CÁO