Giữa việc tối ưu hóa nội dung cho tìm kiếm giọng nói, khách truy cập desktop, khách truy cập mobile và những người follow social media của chúng ta thì có thể cảm thấy rằng đây là nhiệm vụ bất khả thi.

Dưới đây là 8 sai lầm phổ biến mà ngay cả các chuyên gia cũng mắc phải.

1. Đưa ra cấu trúc liên kết nội bộ kém

Khi trang web của bạn lớn, bạn sẽ gặp phải một số lỗi liên kết nội bộ cơ bản. Điều này bao gồm mọi thứ từ việc tạo ra nội dung trùng lặp đến các trang lỗi 404. Tôi nghĩ rằng các webmaster đang bỏ quên cấu trúc liên kết nội bộ mà không biết rằng nó cực kỳ có giá trị trong chiến lược UX và SEO của bạn.

2. Tạo nội dung vì lợi ích của nội dung

Thực tiễn tốt nhất cho thấy rằng bạn phải tạo nội dung một cách nhất quán để tăng tiếp xúc và authority của thương hiệu cũng như tăng tỷ lệ index của website.

Tuy nhiên, khi website của bạn phát triển lên đến hàng trăm trang thì rất khó để tìm các từ khóa duy nhất cho mỗi trang và gắn vào đó một chiến lược liên kết.

Đôi khi chúng ta mắc phải sai lầm rằng chúng ta phải sản xuất nội dung để cho nó được nhiều hơn. Đều đó là không đúng sự thật và dẫn đến nội dung sơ sài và không có ích khi đó sẽ dẫn đến lãng phí nguồn lực.

3. Không đầu tư nội dung vào Link-Worthy (liên kết giá trị nhất)

Như chúng ta đã hiểu, số lượng và chất lượng các referring domains duy nhất đến một webpage là một trong 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất của Google. Cách tốt nhất để có được các liên kết tự nhiên là tận dụng nội dung mà mọi người muốn liên kết đến.

4. Thất bại trong việc khách hàng tiếp cận nội dung của bạn

Bạn cần phải có một chiến lược phù hợp để mọi người thực sự muốn xem nội dung của bạn. Tôi tin rằng phần lớn ngành công nghiệp và nhiều doanh nghiệp không đầu tư nhiều nguồn lực vào việc quảng bá nội dung khi họ sản xuất.Chắc chắn, bạn chia sẻ nội dung của bạn qua phương tiện truyền thông xã hội nhưng liệu có bao nhiêu người tiếp cận nếu như không có quảng cáo trả tiền? Đơn giản chỉ cần đăng một bài viết mới nhất của bạn lên blog, các kênh truyền thông xã hội và các bản tin điện tử nhưng nó lại giới hạn phạm vi tiếp cận của nó đến một phần nhỏ trong số khán giả hiện tại của bạn.

5. Tối ưu hóa sai từ khóa

Bạn đã đầu tư thời gian để tạo ra nội dung dài nhưng không lái lưu lượng truy cập lớn vào trang web của bạn. Tồi tệ hơn nữa thời gian truy cập trên trang thấp và không tạo ra chuyển đổi. Nhiều khả năng bạn đang tối ưu sai từ khóa.

6. Không sử dụng phương tiện trả tiền

Như ngành công nghiệp hiện tại của bạn, SEO tập trung vào việc thu thập và nuôi dưỡng trong khi các phương tiện truyền thông trả tiền tập trung vào việc thâu tóm và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

7. Bỏ qua địa phương

Bản cập nhật Pigeon của Google mở ra một lĩnh vực hoàn toàn mới của SEO địa phương.

Giữa các đánh giá thư mục địa phương, tùy chỉnh một trang Google My Business và local three-pack, SEO địa phương được nhắm mục tiêu cao và tạo ra chuyển đổi cao

8. Không thường xuyên audit website riêng của bạn

Một trong những sai lầm lớn nhất mà chúng ta mắc phải là không tiếp tục tối ưu hóa trang web của mình và khắc phục những sai lầm đó. Audit một trang web đặc biệt quan trọng sau khi migrate một trang web hoặc triển khai bất kỳ một công cụ hoặc plugin mới nào. Những lỗi kỹ thuật phổ biến bao gồm:

- Trùng lặp nội dung
- Liên kết hỏng
- Tốc độ trang web chậm
- Không tối ưu hóa các thẻ meta.



 Xem bài liên quan cùng danh mục: