Khi giới SEO luôn bận rộn hàng ngày với các khách hàng, thì đôi khi khó để họ có thể thây được các bản cập nhật ảnh hưởng đến ngành SEO một cách tổng thể .
Dưới đây là các phản hồi có giá trị mà tôi nhận được với một câu hỏi cụ thể trong bản khảo sát “Bạn sẽ làm gì đầu tiên khi một cập nhật thuật toán xảy đến?”. Có thể chúng sẽ cho bạn thấy rằng cho dù điều gì xảy đến thì không ai đơn độc cả”

Những người tìm kiếm dữ liệu

• “Chạy các báo cáo thứ hạng về tất cả các khách hàng”.
• “Đánh giá tất cả các trang bị ảnh hưởng và xác định xem chúng có điểm gì chung. Điều đó đưa ra cho tôi một manh mối về thứ gì đã thay đổi”.
• “Xác định các trang có lượng truy cập lớn bị tác động nhiều nhất, sau đó đánh giá SEO hiện tại để phát hiện bất cứ điều gì có thể là nguyên nhân về lượng truy cập từ góc độ trên trang hoặc kỹ thuật SEO”.

Những người nghiên cứu

• Đọc các bài báo về nó để biết được điều gì xảy ra và phải làm thế nào.
• Tìm ra cách cần thay đổi chiến lược thế nào.
• Điều đầu tiên tôi làm là tìm ra thứ gì bị tác động. Kế đó tôi thông báo với đội của mình về những điều cần biết trước khi khách hàng gọi đến. Tiếp đó tôi viết một bài báo để khách hàng biết về các bản cập nhật.
• Đọc mọi thứ mà tôi có thể tiếp cận.
• Đọc và nghiên cứu. Sau đó là sửa chữa nó.
• Kiểm tra các diễn đàn để tìm kiếm nhiều thông tin nhất có thể.
• Học hỏi nhiều hơn.
• Đọc nhiều về những gì đã xảy ra hoặc bị ảnh hưởng, sau đó tìm kiếm những gì nó tác động tới thứ hạng của trang web/từ khóa, sau đó tái xây dựng lại.
• Bắt đầu đọc các tin tức và blog từ những SEO chuyên nghiệp và cố tìm ra các thay đổi.

Những người phụ tá

• Gọi một cốc hoặc hai.
• Uống café.
• Hút thuốc.
• Uống bia.
• Uống thuốc an thần.

Những người chờ đợi

• Đợi vài tuần và theo dõi các trang kết quả tìm kiếm.
• Không làm gì cả, tôi đợi cho thuật toán bình thường lại. Tôi xem xét các trang web giảm hạng và các trang web tăng hạng. Sau đó tôi sao sánh các trang web của khách hàng với các trang đó. Khi tôi hiểu rõ hơn về việc thuật toán tác động đến trang thế nào, tôi sẽ thay đổi chiến lược.
• Bỏ qua nó trong vài tuần và sau đó tiến hành điều chỉnh.

Những người giao tiếp

• Kiểm tra xác nhận cập nhật. Đánh giá tác động. Trao đổi với các khách hàng bị ảnh hưởng.
• Chia sẻ tin tức với đội của tôi và tập hợp họ để có một kế hoạch

.
Những người quá khích

• Chuẩn bị đón bão.
• Hoảng loạn.
• Khóc lóc.

Người thực sự suy nghĩ tích cực

• Đón chào các cơ hội mới sẽ đến

Bạn thuộc tuýp nào ^^
Nguồn : searchengineland



 Xem bài liên quan cùng danh mục: