Thương hiệu doanh nghiệp của bạn là một tài sản vô hình, mà phải được nuôi dưỡng và bảo vệ như các thương hiệu con thành lập của riêng bạn thực hiện quyền lực thông qua công nhận :. Một cái nhìn đơn thuần tại một chai soda với một nhãn màu đỏ đặc biệt có thể là đủ để xác định nó như Coca Cola, một biểu tượng của một quả táo với một vết cắn lấy ra khỏi nó trên điện thoại, máy tính bảng hay máy tính ngay lập tức được công nhận là một thiết bị của apple, và hai mái vòm vàng được ngay lập tức kết hợp với hình ảnh của bữa ăn vui vẻ và Big Macs. Tình yêu những thương hiệu này hay ghét chúng, thậm chí một cái nhìn thoáng qua rời rạc tại một logo hoặc yếu tố xây dựng thương hiệu độc đáo mang lại cho họ để tâm.
Đối với các thương hiệu ít thành lập, sức mạnh của thương hiệu của họ có thể ít rõ ràng. Nếu bạn là một đại lý xe hơi nhỏ, ví dụ như Jeff của Ford Kokomo ( "Nó ở đâu You Wanna Go ... Để tiết kiệm!"), Khá nhiều khả năng thương hiệu duy nhất trong đó đặt tên mới là vấn đề đối với hầu hết mọi người là Ford. Mặt khác, để cho tên của bạn được liên kết với một ý nghĩa tiêu cực, ví dụ như "Jeff của Ford Kokomo là một ripoff! Họ quay trở lại odometers, bán cho bạn chanh, lừa gạt bạn về giá trị thương mại-in "Hãy để ý tiêu cực lây lan xa đủ, và bạn sẽ thấy sức mạnh của thương hiệu của bạn một cách bản năng.

Thật vậy, một trong những học tồi tệ nhất trong thế giới kinh doanh là việc thực hành làm hoen bẩn nhãn hiệu cạnh tranh với thông tin sai lạc, vu khống, và chiến thuật khác. Xong có hiệu quả, một cuộc tấn công vào đối thủ cạnh tranh của bạn có thể làm hỏng thương hiệu của họ trong cách họ có thể không bao giờ hồi phục. Cả một tiểu ngành công nghiệp tồn tại cho mục đích này, chẳng hạn như "SEO Negative" chiến thuật của Mũ Đen nhất định. Một tiểu thủ công nghiệp tồn tại việc bán dịch vụ để ngăn chặn hoặc chống lại các cuộc tấn công vào doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
Vì vậy, tôi phải tự hỏi, sau đó, tại sao rất nhiều doanh nghiệp đang sẵn sàng giết chết tên thương hiệu của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Là nó thực sự không rõ ràng, như nó phải được, mà cả việc bảo tồn và phát huy thương hiệu của bạn thông qua các mạng xã hội cũng quan trọng vì nó là bất cứ nơi nào khác?
Dưới đây là một số cách bạn đang giết chết thương hiệu của bạn cho phương tiện truyền thông xã hội:
Half Baked Profile Images
Là một chủ doanh nghiệp, bạn có thể quan tâm đến những thứ như logo doanh nghiệp của bạn và các thành phần khác của hình ảnh thương hiệu của bạn. Từ những dấu hiệu bên ngoài của doanh nghiệp, các thẻ kinh doanh, đầu thư kinh doanh, tiếp thị in ấn, quảng cáo truyền hình, vv ..., tất cả các cohesively nên đại diện cho các thương hiệu. bạn sẽ không sử dụng một logo trên dấu hiệu cửa hàng của bạn và một người khác trên danh thiếp của bạn và một phần ba trong vụ nổ email của bạn, phải không? vậy tại sao, sau đó, tôi nhìn thấy rất nhiều thương hiệu, thậm chí thương hiệu với thành lập yếu tố thương hiệu và tiếp thị, chỉ cần hack cùng hình ảnh cho các cấu xã hội của họ?
Hầu hết ít nhất có được logo bên phải, nhưng khi nói đến tiêu đề hình ảnh, hình ảnh banner, và nhiều hơn nữa tôi thấy thứ bị tấn công với nhau. "Facebook cần nó để được kích thước này ... để tôi lấy pic này và cắt nó xuống. Oh, Google+ cần cho nó một kích thước khác nhau, để tôi lấy một pic khác nhau và siết chặt trong ... oh, Twitter chỉ cần cập nhật cái nhìn của họ, hãy để tôi tìm thấy một cái gì đó phù hợp trong không gian đó. "Chẳng bao lâu bạn đã có hai, ba, bốn tài khoản xã hội với ngoại hình đôi khi hoàn toàn khác đối với họ, với ít nhất một logo phù hợp (giả sử rằng, nói, Google + 's hình ảnh hồ sơ cá nhân tròn không biến dạng nó). trong đó, thẳng thắn, vẫn còn tốt hơn là lười biếng và không tối ưu profile của bạn với hình ảnh. số Twitter tài khoản thiếu một hình ảnh tiêu đề, ví dụ, là hết sức khó coi.
Nếu ai đó đang nhận được trả tiền để xử lý hình ảnh và đồ họa cho doanh nghiệp của bạn, cho dù trong nhà hay bên thứ ba, cho dù trả một cách liên tục hoặc chỉ khi cần thiết, sử dụng chúng để phát triển hình ảnh phương tiện truyền thông xã hội của bạn, tối ưu hóa để đại diện cho thương hiệu của bạn và để tạo ra một cảm giác của sự nhất quán cho người dân xem họ tìm thấy bạn trên Facebook hoặc Twitter, YouTube hoặc trang web của bạn. Không ai bao giờ nên không nhận ra yếu tố thương hiệu của bạn khỏi những cái nhìn nhỏ tại bất kỳ tài sản trực tuyến của bạn.
That Goofy Meme
Hình ảnh một kịch bản giả thuyết: bạn thức dậy và đi đến hộp thư của bạn để tìm một bưu thiếp từ nha sĩ của bạn Bạn mở tấm bưu thiếp, và bên trong tất cả các bạn tìm thấy được một hình ảnh của một người đàn ông ngáp tại bàn của mình tại nơi làm việc và các từ, "Trả lời. để bưu thiếp này nếu bạn ghét ngày thứ Hai! "bạn sẽ nghĩ gì về điều đó? Khá khả năng, bạn sẽ nghĩ rằng ông ta đã mất tâm trí của mình, hoặc gửi ra điều sai trái (có lẽ ông có nghĩa là để gửi về cho một người bạn và vô tình gửi nó cho khách hàng của mình?). ít nhất, bạn sẽ không có ý tưởng gì để làm cho lý do tại sao ông đã gửi nó, vì nó rõ ràng là sẽ không tạo ra bất kỳ doanh nghiệp cho anh ta, và đã bị lãng phí thời gian của bạn và của mình cho những gì có thể hoặc không thể có được một tiếng cười từ một vài người.
Tuy nhiên, ngay bây giờ, ngày hôm nay, ở đâu đó trên interwebs, một nha sĩ (hoặc người quản lý sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội của họ) là chỉ cần làm điều này (hoặc sẽ được, đến thứ hai tuần sau, và hôm sau đó, và trên và vô cùng tận, quảng cáo nauseum ). Tại sao anh làm việc đó? có thể bởi vì, giống như nó hay không, họ đã phát hiện ra rằng nhiều người như / yêu thích / Chia sẻ / Thảo luận về một hình ảnh hài hước hơn trên một quảng cáo cho hàng hóa hoặc dịch vụ của bạn, và điều này sẽ giúp bài viết của bạn cận một đối tượng rộng lớn hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu doanh nghiệp của bạn không tạo ra nhiều nội dung tốt của riêng nó.
Cho đến nay, điều này nghe có vẻ hợp lý. Sau khi tất cả, tiếp thị truyền thông xã hội là không giống như hình thức tiếp thị, bạn đang cố gắng để đạt được một đối tượng ở nơi trực tuyến mà họ thường xuyên vì lý do không có gì để làm với việc mua các công cụ. Bán trực tiếp và cứng chiến thuật bán thường sẽ không làm việc trên các trang web truyền thông xã hội, hoặc sẽ không làm việc tốt ở mức nào, và rất có khả năng để biến khán giả của bạn ra và có thể làm cho một số trong số họ unfollow bạn. mạng xã hội không phải là trang web của bạn, hoặc thương mại các trang web như Amazon hay eBay, hoặc một dịch vụ danh sách phân loại như Craigslist. mạng xã hội thu hút khán giả tìm cách để được xã hội, cho dù với bạn bè và gia đình, đồng nghiệp, người có ảnh hưởng, cộng đồng dựa trên lợi ích chung và niềm đam mê, vv ... phương tiện truyền thông xã hội là ít về chuyển đổi hơn các cuộc trò chuyện. những điều đó giải trí, âm mưu, hoặc nếu không lấy được sự chú ý của khán giả trong bối cảnh mà do đó làm cho rất nhiều ý nghĩa.
Trường hợp các loại chiến thuật tôi mô tả trở thành vấn đề là khi nó hoàn toàn bỏ qua thương hiệu của bạn. Không có gì sai với nội dung chia sẻ mà thậm chí không cố gắng để dẫn đến một bán cho doanh nghiệp của bạn, mà chỉ là phương tiện giải trí, nhưng nó vẫn cần làm cho một số ý nghĩa liên quan đến những gì bạn muốn thương hiệu của bạn được biết đến. Nếu bạn là một nha sĩ, sau đó thậm chí memes funny của bạn nên có một số mối quan hệ rõ ràng với nha. thích nó hay không, một phần của cuộc đối thoại là để thảo luận về các vấn đề liên quan đến bản sắc thương hiệu của bạn, và không có gì khác!
Nếu bạn đang theo đuổi Home Depot trên Facebook, và một ngày tài khoản của họ bắt đầu đăng porn thực phẩm, bạn chắc chắn sẽ rất bối rối với lãi suất đột ngột của họ trong hình ảnh đẹp của thực phẩm, thay vì hình ảnh bình thường của họ swatches sơn, vách thạch cao, lời khuyên nhanh chóng cho nhà cải tiến, và bất cứ điều gì khác mà họ thường gửi. Mỗi thương hiệu cần phải có điều đó nhất quán cùng trong tất cả các nỗ lực tiếp thị của họ, bao gồm cả phương tiện truyền thông xã hội.
That Stupid Quote
Vâng, tất cả chúng ta yêu thương một báo tốt, và một báo có liên quan, đặc biệt là mặc quần áo lên với một chút tinh tế như một hình ảnh đẹp hay đồ họa, có thể giúp dẫn đến cảm giác tích cực về thương hiệu của bạn. Báo giá mindless của bạn mà không có gì để làm với bất cứ điều gì nhưng loại của âm thanh đẹp, tuy nhiên, cần phải đi xa và chết trong một cái hố ở đâu đó.
Nếu báo giá của bạn trông giống như thế, "Bơi ngược dòng như một vũ công nhỏ bé. Ai chịu trách nhiệm là nó để synergize với những con cá voi? Nó là tuyệt vời để khám phá hạt nhân nằm bên trong chúng ta," bạn đang làm nó sai! Thậm chí nếu isn quote 't khá mà không mạch lạc, thậm chí nếu nó làm cho cảm giác hoàn hảo, nhưng không có sự liên quan đến thương hiệu của bạn thì không chia sẻ nó, tôi không quan tâm nếu Einstein, Marilyn Monroe, Steve Jobs, hay Oscar nói dai nói nó, bạn don 't cần phải chia sẻ nó. là nơi pizza của bạn thực sự cố gắng để được biết đến với sự khôn ngoan đầy cảm hứng, hoặc bánh pizza lớn? báo giá của bạn tốt hơn là bằng cách nào đó có liên quan đến pizza, sau đó.
Một số dịch vụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội thậm chí đi xa như vậy để đệm cùng các báo ngu ngốc để đi ra ngoài cùng lúc từ hàng chục doanh nghiệp trong cùng một thị trường. Vì vậy, không chỉ làm bạn trông nhạt nhẽo, nhưng bây giờ bạn nhìn như isn vapidness của bạn ' t thậm chí ban đầu.
Trộn kinh doanh với cá nhân
Đây là một vấn đề tôi đã nhìn thấy chủ yếu với Twitter. Có lẽ vì sự khác biệt rõ ràng giữa một trang web kinh doanh Facebook hay Google+ và một hồ sơ cá nhân, mọi người có xu hướng để làm một công việc tốt của việc tách hai loại hoạt động của tài khoản. Trên Twitter, tuy nhiên , nơi các tài khoản cá nhân và doanh nghiệp là những loại tương tự, tôi thấy một số lượng đáng ngạc nhiên của các tài khoản thay thế giữa các doanh nghiệp chia sẻ và chia sẻ cá nhân. trong nhiều trường hợp, nó xuất hiện rằng tài khoản đó đi từ kinh doanh cho cá nhân ngay sau khi ngày làm việc kết thúc, nhưng họ hồ sơ nhấn mạnh khía cạnh kinh doanh.
Một tài khoản Twitter mà nhấn mạnh thực tế tư nhân và chuyên môn của một luật sư, ví dụ, nên được dự kiến ​​sẽ đăng công cụ liên quan đến nghề nghiệp của họ, đặc biệt là khi mọi khía cạnh chính của hồ sơ của họ bao gồm cả tay cầm của họ nhấn mạnh này. Họ không nên Tweet thứ chuyên nghiệp có liên quan đến họ trở về nhà vào ban đêm, và sau đó retweet cập nhật trực tiếp từ một trò chơi bóng rổ hoặc tắt màu đùa từ một diễn viên hài chuyên nghiệp. có một tài khoản kinh doanh và tài khoản cá nhân nếu bạn phải, nhưng hãy nhớ, không ai trong số khán giả xem một tài khoản kinh doanh tập trung vào như một cái gì đó với giờ tập như một công việc. Họ hy vọng nó sẽ được doanh nghiệp tập trung vào mọi lúc.
Chia sẻ vì lợi ích của chia sẻ
phương tiện truyền thông xã hội là về việc xã hội, vì vậy tất nhiên nếu có thể bạn muốn làm cho khán giả một phần của nó. Một cách để làm điều này là để chia sẻ từ một tài khoản khác vào tài khoản riêng của bạn. Trong và của chính nó không có gì sai và tất cả mọi thứ đúng là với cách tiếp cận này. vấn đề là, một lần nữa, khi nội dung được chia sẻ là không liên quan đến thương hiệu của bạn. tôi không chắc chắn nếu một số thương hiệu làm điều này từ một nhận thức sai lầm của việc tham gia với các khán giả, hay lười biếng tuyệt, nhưng nó không nên được thực hiện. Nếu bạn là một người trẻ, không chia sẻ những bức ảnh Harley Davidson một trong những tín đồ của bạn được đăng. tôi không quan tâm họ trông như thế nào mát, họ không có gì xa gì để làm với dịch vụ chăm sóc ban ngày.
Xin chào? Xin chào? Xin chào? Có ai ở đó?
Mà chúng tôi mang đến những điều duy nhất tồi tệ nhất bạn có thể làm trên phương tiện truyền thông xã hội để thương hiệu của bạn: không đáp ứng với sự tham gia, có thể là trong các hình thức Likes / Favorites, cổ phiếu / tweet lại, Comments, Mentions, vv ... Nó có lẽ nên không ai ngạc nhiên khi biết rằng bị bỏ qua bởi một thương hiệu trên các tài khoản truyền thông xã hội của họ, đặc biệt là khi điều quan trọng là họ đáp ứng, thực sự ve người đi và làm cho họ nghĩ xấu về thương hiệu của bạn.
Phương tiện truyền thông xã hội từ lâu đã có tiềm năng để giải quyết các vấn đề lâu đời nhất của kinh doanh: tìm hiểu những gì khách hàng của bạn thực sự nghĩ về bạn, hoặc muốn từ bạn, hay những nhu cầu từ bạn, hoặc muốn có từ bạn Thật không may, rất ít thương hiệu có thực sự. có thói quen ứng phó với sự tham gia này, đó là chưa hầu hết mọi người vẫn không được lập trình để xem mạng xã hội là nơi để kết nối với các nhãn hiệu và doanh nghiệp. cuộc gọi điện thoại và email vẫn có nhiều khả năng được trả lời. (Hoặc để lại một Yelp đánh giá xấu .)
Social Media is Not a “What The Heck?” Proposition
Trong phân tích cuối cùng về vấn đề này, câu hỏi được năn nỉ là, "Tại sao? Tại sao người ta vít lên thương hiệu của họ trên phương tiện truyền thông xã hội, thường là trong những cách mà họ sẽ không bao giờ vít nó lên trên bất kỳ phương tiện truyền thông khác?"
Tôi tin rằng câu trả lời là, mặc dù tất cả các dấu hiệu cho thấy phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị không còn tùy chọn, hầu hết các chủ doanh nghiệp vẫn không thực sự quan tâm về điều đó. Họ làm điều đó bởi vì tất cả mọi người biết họ đang sử dụng một hoặc nhiều hơn các mạng xã hội, và bởi vì họ nghe qua tin đồn rằng đó là một điều để làm. phần tồi tệ nhất của thái độ này là ý thức rằng "nó không thể Hurt".
Tôi ở đây để nói với bạn rằng, có, trong thực tế, nó có thể bị tổn thương. Nó có thể làm tổn thương hình ảnh của thương hiệu của bạn, và thậm chí tổn thương kinh doanh của bạn trực tiếp. Trong cùng một cách bản sao tiếp thị in kém thực sự có thể làm tổn thương thương hiệu của bạn (hoặc ít nhất là lãng phí thời gian và tiền bạc), nghèo xã hội phương tiện truyền thông "bản sao" cũng có thể làm tổn thương bạn. và trong cách phục vụ khách hàng nghèo cùng trong người, trên điện thoại, qua email, hoặc thông qua trang web của bạn có thể làm tổn thương bạn, nghèo phương tiện truyền thông xã hội phục vụ khách hàng cũng có thể làm tổn thương bạn, rất nhiều.
Nếu bạn không phải đi để tiếp cận phương tiện truyền thông xã hội như một kênh quảng bá thương hiệu, bạn cũng có thể là tốt hơn không làm phương tiện truyền thông xã hội ở tất cả. Thiếu một trang Facebook là có thể tha thứ, nhưng có một và không sử dụng nó đúng cách có thể không
Nguồn: Dichvuonline.com



 Xem bài liên quan cùng danh mục: